Huyện Điện Biên thu được 174 đơn vị máu hiến tình nguyện

18:18 - Thứ Năm, 28/09/2023 Lượt xem: 5672 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/9, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Điện Biên phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức huyện Điện Biên tham gia hiến máu.

Với chủ đề “Kết nối trái tim, chia sẻ yêu thương”, buổi hiến máu đã thu hút trên 300 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tham gia. Kết quả đã thu được 174 đơn vị máu an toàn để bổ sung vào nguồn máu dự trữ, góp phần cứu chữa và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân.

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Điện Biên thời gian qua đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của các tình nguyện viên. Nhờ đó lượng máu tiếp nhận được tăng đều hàng năm, từ gần 300 đơn vị năm 2018 lên gần 500 đơn vị năm 2023. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp Nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; đồng thời làm tốt công tác động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top